Đọc truyện online Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên Facebook.

Đọc truyện online Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên Facebook.

tin tin vn | 19:48 |
Đăng Bởi: GocLove Blog's
Sử Dụng: Miễn Phí
Hướng Dẫn Download
Chú ý: Để xem những game cùng thể loại với Đọc truyện online Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên Facebook. các bạn vui lòng truy cập vào link sau: , Những game mới miễn phí sẽ được cập nhật thường xuyên!
Con gái Kim Ngưu chọn cách im lặng để gìn giữ và nâng niu tình yêu của mình. Con gái Kim Ngưu cố chấp, ngang bướng và bảo thủ. Tình yêu của họ bị chi phối bởi tính cách đó. Yêu trong im lặng. Yêu trong chờ đợi. Yêu mà hoài nghi. Yêu mà nghĩ mình chưa yêu. Con gái Kim Ngưu thực tế đến mức độc đoán.
Tôi là một cô gái KIm Ngưu như thế. Tôi chẳng tin vào những câu chuyện tình yêu
cổ tích, tôi chẳng thể tin anh yêu tôi, tôi hoài nghi, tôi đắn đo, tôi từ chối.
Anh rời xa tôi. Tôi yên tâm vì mình không phải vướng bận điều gì nữa.
Nhưng...
Tôi lầm, và thực sự tôi đã lầm.
Lòng tự trọng của một Kim Ngưu là một cục sĩ diện to tướng. Tôi và anh đi trên hai đường thẳng song song và rào ngăn là cái sĩ diện ấy.
Để rồi em âm thầm. Để rồi em lặng. Để rồi em khóc.
---
Anh vẽ lại hai đường thẳng đó nhé.
Như một thói quen.
Anh yêu em. Cô gái trên facebook.
++++
Đêm. Tôi lặng lẽ lên facebook như một thói quen. Một thông báo kết bạn đỏ rực đủng đỉnh ngự trị trên màn hình trang chủ.
BankmynOng gửi lời mời kết bạn đến bạn. Xác nhận? Không phải lúc này?
Cái tên ngồ ngộ khiến tôi có chút tò mò, tôi lạch cạch trả lời bằng một tin nhắn thay vì một cú click chuột vào mục xác nhận.
_Buzz! Ai vậy ?
_Quên rồi à? BankmyNong nè :)
Tôi giãy nảy, quen đâu mà quên? Lại gặp
tên ăn dưa bở cả chùm rồi.
_Thanh niên mất chất có tuổi nên trí nhớ đang trong thời kì suy thoái. Cho một gợi ý để lục tung trí nhớ, chắt chiu chút chất xám nhớ lại cái coi???
_Hì, Kio_NhiNhanh ra là tOp thanh niên mất chất à? Gặp BankmyNong rồi mà.”B
_Bao giờ?
_Vừa xong”) Bị thích cái tên Kio_Nhinhanh.
_ Hơ, vô duyên. Thấy tên ở đâu mà thích?
_Thấy trên trang vô duyên.
_ Thế đằng ấy cũng like trang ấy à?_ Tôi ngơ ngác.
_ Không, tạt qua thôi. Mà có trang vô duyên à?
_ ơ…
_haha! vậy ra đằng ấy hoá ra lại là người vô duyên ”))))))))
_ Hừ!!!!!!!!!!
_^^, đùa thôi, âu cũng là cái duyên bà nguyệt ông tơ, ý quên, ông tơ bà nguyệt gán ghép”) Ta quen nhau đi thôi!
_ Hôm nay chắc ông tơ bà nguyệt không đeo kính lão. Ok, ta quen nhau rồi đấy.
_ Xin mời giới thiệu * lắng tai nghe*
_* Vuốt ngực chậm rãi hét*
Nhân chi sơ tính bản đểu :)
Điêu lại liều
.Thích sự chân thành và hoan nghênh tinh thần
chém gió
.Chọc gậy bánh xe là sở trường, An ủi người khác
là tiềm năng
.Tựa vào vai tớ khóc, Yên tâm là tớ sẽ cười ủng
hộ. .Mẫn cảm với trai dê nhưng lại đê mê món cầy tơ 7 món.
.Lắm đứa cứ ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm, tớ nguy
hiểm nhưng cứ thích giả ngu"> .Tính khí hiền lành, ngoan hiền dễ bảo,
tâm địa thật thà chỉ là thỉnh thoảng giở tà sau lưng'))
.Trẻ con hiếu động nghịch dại, đầu 1 đuôi 7 tớ vẫn có niềm đam mê bất hủ với cái trò con nít: Gắp lửa bỏ tay người. Thỉnh thoảng cũng hay cười khoái trá vì cái trò trẻ con ấy">.Được cái là chém hay, thỉnh thoảng lại còn ra tay diệt trừ yêu quái.”>
Cái nick BankmynOng rep lại 1 cái icon cười lăn lộn khi thấy bản sơ yếu lí lịch ấy.
+++
Đó là khoảng thời gian cuối tháng 8, khi màu hoa phượng rực đỏ từng khoảng trời thành phố cảng- ngày tôi quen anh- một chàng trai Nhân Mã.
Chúng tôi nói chuyện thường xuyên hơn vào mỗi tối. Những câu chuyện đầy tiếng cười.
_ Buzz Kio, hôm nay có gì vui?
_ Hôm nay có một tin vui và một tin buồn, anh bankmy muốn nghe tin nào trước đây?
_ Ừm* đắn đo* Tin vui đê
_ Tin vui là hôm nay lớp Kio không phải kiểm tra 15 phút, hihi
_ Đấy, y như những gì hôm qua anh nói nhé. Thế tin buồn là gì nào?
_ Thay vào đó là bài kiểm tra 1 tiết :(
_Ối, thế hoá ra linh nghiệm thật à?
_ Cái gì linh nghiệm cơ anh bankmy?
_ À, hôm qua lớp anh được nghỉ đâm ra anh phải ở nhà ăn chay bằng cả con gà. Chỉ mong muốn thiết tha có một điều: Hôm nay Kio sẽ phải kiểm tra 1 tiết thay vì 15 phút* cười man rợ*
_ ỐI……………><
_ Haha! Thế làm bài kiểm tra thế nào?
_ Ngoại trừ những phần không làm được ra thì phần nào Kio cũng làm hết ”)
_Đúng là đệ tử của anh. giỏi^^
_Hừ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Anh hay trọc tôi như thế và lần nào nói chuyện với anh tôi cũng tức phát điên lên. Hậm hực thề sống thề chết mai không nói chuyện với anh nữa. Nói thế nhưng cũng phải qua chục cái mai rồi.
-------------
Tôi thường online facebook đều đặn như một thói quen. Nói chuyện với anh tôi cười nhiều hơn. Anh có một sự thu hút đến kì lạ.
Anh hay UP ảnh vào mỗi tối chủ nhật, anh nói đó là thói quen. Có điều những bức ảnh anh chụp đều mang hơi thở của gió. Nơi gió đi qua là nơi bình yên. Là cánh đồng cúc nghiêng nghiêng, những ánh mây xanh bích tháng 9 đang trôi dạt, hay những cơn mưa lất phất mang chút gió lạnh trong đêm đông.  Tôi từng hỏi anh sao anh chỉ chụp về gió. Anh cười. Vì anh thích gió.
Anh là gió? Đúng rồi. Anh là một chàng trai Nhân Mã. Con trai Nhân Mã phóng khoáng và tự do.
Còn tôi, một Kim Ngưu. Kim Ngưu lì, cố chấp và bướng bỉnh. Thực tế đến mức độc đoán.
-------------
Một ngày đông cuối tháng 11. Khi tiết trời se lạnh và xám xịt. Anh nói lời yêu tôi.
_KiO nghe.
_ Hôm nay trời trời lạnh hơn mùa hè thì phải. Lạnh không nhóc?
_Xì, em đang run lên đây?
_ Phù, phù, anh thổi gió nè. Ấm chưa?
_ Ấm Ấm phát lạnh lên được đấy.Hic
_Hi, anh đùa thôi. Nắm tay anh nè.
_ Anh giấu tay đi rồi bảo em nắm là sao?Hức
_ Đâu, anh vẫn đưa tay ra trước mặt em mà.Chỉ là em không biết và nắm thôi.
_Ơ…
_Kio làm bạn gái anh nhé.
Mặt tôi bắt đầu đỏ ửng lên. Tim đập loạn. làm bạn gái anh ư ?
_Bây giờ em phải đi học bài, nói chuyện với anh sau nhé.
------------------
Kim Ngưu là vậy. Khó thích ứng với những tình huống như thế này, và lần nào cũng vậy, bỏ trốn là phương án mà Kim Ngưu chọn.
Kì thực thì tôi chẳng bao giờ nghĩ là tình yêu của tôi lại bắt đầu như vậy. Yêu qua mạng. Người ta có thể tin tưởng vào một tình yêu chỉ thể hiện qua bàn phím và giọng nói qua điện thoại? Một Kim Ngưu thực tế khiến tôi không thể tin vào tình yêu ấy. Anh biết gì về con người tôi khi tôi và anh chưa bao gặp mặt? 4 tháng nói chuyện qua mạng không phải là thời gian quá ngắn song không đủ dài để tôi có thể hiểu và nhận lời yêu anh. Biết đâu
đó chỉ là một chút tò mò của chàng trai Nhân Mã muốn hiểu hết được vẻ bí ẩn trong phong thái của những cô nàng cung Kim Ngưu?
Lí trí của tôi mách bảo như vậy. Nhưng sự thật thì nó không thể phủ định được: Tôi cũng thích anh.
Kim Ngưu khó có thể nói tiếng yêu một cách dễ dàng như Nhân mã.
----
Cuối tuần đó là sinh nhật anh. Chuyện hai hôm trước anh nói tôi cố tình quên hẳn đi.
_Buzz, sinh nhật vui vẻ, luôn trẻ khoẻ nhé anh bankmy.^^
_hehe! cảm ơn em Kio.:)
_Hôm nay Wall nhà anh toàn hoa là hoa, em nhìn mà loá hết cả mắt^^
_ Đã mò sang nhà anh rồi.
_Hi:)
_ Em chưa trả lời anh.
_ Em hi trả lời còn gì.
_Anh nói là anh yêu em. Kio.
_Nhưng em và anh chưa từng gặp mặt. _ tôi đắn đo.
_ Anh yêu con người em, không phải khuôn mặt em.
_ Nhưng sao anh biết con người em thế
nào khi anh chưa gặp em?
_Vậy em đang giả tạo khi nói chuyện với anh à? Anh hiểu em qua lời nói của em. Và anh yêu em.

Tôi hiểu. Đó chỉ là một tình yêu ảo. Chỉ vậy thôi.

Tôi nhận lời yêu anh. Đó là tháng thứ 5 mà chúng tôi quen nhau.
++++++++
Tôi bên anh trong từng bức ảnh. Tôi tựa vai anh vào một sáng trong veo bên bờ hồ Hà Nội nơi anh. Hay có lần chúng tôi lang bên trên bãi biển Đồ Sơn dài lê thê, những bức ảnh anh chụp đều nhờ ứng dụng muzy. Chỉ là cắt ghép ảnh tôi và anh. Nhìn mà ngỡ như thật. Anh luôn đề một tiêu đề dưới mỗi bức ảnh như thế. MY LOVE.
TÌnh yêu ảo là sự chờ đợi. Chờ đợi một cái nick quen thuộc bật sáng vaò mỗi tối online như một thói quen. Lặng lẽ sang trang cá nhân của ai đó theo dõi hành động và những ai người đó đã trò chuyện.
Yêu ảo là nhớ nhung, là hồi hộp hi vọng có một ngày gặp mặt. Yêu ảo là tình yêu thể hiện qua những icon nhưng cũng khiến ai kia ấm lòng. Yêu ảo tôi học được sự chờ đợi.
TÌnh yêu của một Kim Ngưu là một vấn đề nhạy cảm. Kim Ngưu chẳng bao giờ nói lời yêu một cách gấp gáp và vội vàng. Và dù tôi biết là tôi yêu anh, nhưng tôi vẫn tin, đó chỉ là tình cảm thân thiết của những người bạn qua mạng.
Anh vẫn hay chọc tôi như ngày trước, vẫn là một Nhân Mã hài hước và phóng khoáng. Giá mà tôi có được chút phóng khoáng ấy để tôi có thể tin tưởng vào tình yêu này. Nó sẽ đi tới đâu?
++++++
Tháng 2 là tháng mà chúng tôi tập chung thi hết kì 1 và bắt đầu cho một học kì 2 tất bật. Lịch học thêm của tôi kín mít, kế hoạch chọn trường, thi tốt nghiệp rồi đại học làm đầu óc tôi rối tung. Tôi không hay online vào mỗi tối như trước nữa - tôi ít gặp anh hơn.
Sự thật thì tôi nhớ anh, nhớ nụ cười
tinh khôi vô không vướng sầu tư ấy. Nhưng… Tôi lưỡng lự.
Trước mặt tôi là một ngưỡng cửa của tương lai. Làm sao tôi có thể lơ là nó để theo đuổi một tình yêu mơ hồ qua mạng với một chàng trai cách tôi gần hai trăm cây số? Tính thực tế của một Kim Ngưu không cho phép tôi suy nghĩ đến tình yêu trong lúc này. Tôi không nghĩ là mình có thể vừa học vừa yêu, tôi cũng không đủ dũng cảm để đánh cược tình yêu anh dành cho tôi có đủ để chúng tôi vượt qua được khó khăn này hay không. Anh sẽ còn yêu tôi chứ? Khi tôi không facebook, không nhắn tin, không chuyện trò với anh? Anh sẽ đợi
tôi thi xong đại học chứ? Tôi không đủ tự tin để khẳng định là anh sẽ trả lời là có.

Tôi nói lời chia tay với anh.
Quá đườngđột và phũ phàng. Anh ra ra sức liên lạc với tôi.
Tôi là một Kim Ngưu ích kỉ. Một Kim Ngưu độc đoán và nhẫn tâm. Tôi cắt đứt mọi liên hệ với anh. Như vừa bước ra một thế giới ảo, tôi vẫn là tôi, vẫn một mình với nỗi trống trải khi về đêm.
Tôi lao đầu vào học, học như một con thiêu thân, học để thi và học để quên anh. Học để giết chết nỗi nhớ đang gặm nhấm trái tim tôi, cái nỗi nhớ mà tôi đã gói gém và phủ định nó.
Và rồi….
Kì thi đại học cũng trôi qua, tôi có thể thở phào nhẹ nhõm.
+++++
Đêm đó, lại một đêm như bao đêm tháng 2 trước, tôi online facebook sau 5 tháng xa anh. 150 tin nhắn từ anh. Tôi sững người. Nước mắt trào rơi như vỡ oà mọi cảm xúc. Anh vẫn đều đặn gửi tin nhắn cho tôi mỗi ngày. Cuối mỗi tin nhắn luôn có một dòng chữ :Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên facebook.
_ Buzz, anh biết là em sẽ quay lại. Kio ngốc nghếch.
_ Em là một đưa ích kỉ._ Tôi gào lên, nước mắt rơi lã chã.
_ Anh biết là em ích kỉ và còn ngang bướng cứng đầu.
_ Vậy sao anh còn tốt với em? Anh đợi em như vậy làm chi?
_Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên facebook.^^.
Mắt tôi nhoè đi, con tim lạnh lẽo phút chốc đau nhói. Một chàng trai Nhân mã vẫn yêu
một cô nàng Kim Ngưu thực tế đến mức độc đoán. Chỉ là:
Như một thói quen. Anh yêu em.
Tôi biết là chúng tôi sẽ gặp nhau. Năm đó tôi thi cả hai trường trên Hà Nội. Nơi anh.
------------hết--------
Tôi viết cái kết có hậu này dành riêng cho các bạn của tôi - những cô nàng Kim Ngưu.
Huongle_kio

Có nỗi đau nào bằng việc buông tay 1 người mà mình vẫn yêu?
- Để rồi hằng đêm, khi bóng tối và sự cô đơn vây kín tâm hồn.
...lòng ta lại nghĩ về người ấy, về những kỉ niệm đã qua.
- Bất chợt có những giọt nước mắt lăn dài trên đôi má.
...đau đấy, nhưng vẫn phải mỉm cười !

Một kết thúc trong mơ không hề có vì cái sĩ diện cố chấp của Kim Ngưu. Cái sĩ diện
khiến em và anh đi trên hai đường thẳng song song và hàng rào ngăn cách là bức
tường sĩ diện do em tạo nên ấy.
Như một thói quen, em vẫn đưa mắt dõi theo về con đường đó. Em ngu ngốc nên em chọn
im lặng.
Hạnh phúc nhé anh.
Tính đến hôm nay.
Thứ bảy ngày 27 tháng 10 năm 2012. Tôi yêu anh đã hơn một năm....
 
Đọc truyện full online Như một thói quen. Anh yêu em. Cô gái trên Facebook trên truyen8.mobi


 

Đọc Tiếp:

Truyện Cùng Chuyên Mục

0 nhận xét :

Danh Mục Game Mobile